Battlefield 2042 rốt cục vẫn chưa thể trình làng như đã hẹn

DICE vừa chính thức công bố thông tin họ sẽ phải dời lịch phát hành Battlefield 2042 để xử lý nhiều vấn đề còn tồn đọng trong trò chơi.

Năm 2021 là thời điểm đầy biến động với đầy rẫy những sự cố và trì hoãn trong việc phát triển của bất cứ ngành nghề nào. Tất nhiên các nhà sản xuất game cũng không nằm ngoài danh sách bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19. Chẳng thế mà DICE, đơn vị phát triển Battlefield 2042 vừa công bố sẽ dời lịch phát hành tựa game từ ngày 22 tháng 10 sang ngày 19 tháng 11 năm nay.

Cụ thể, DICE đã chia sẻ thông tin ngắn gọn trên trang Twitter của mình để thông báo, đồng thời không quên “nói khó” để fan thông cảm rằng việc giữ đúng lịch ra mắt phiên bản tiếp theo của series Battlefield trong đại dịch là một thách thức lớn đối với họ. Trong những ngày này hầu hết các nhân viên của nhóm phát triển đều phải làm việc tại nhà thế nên bất cập là điều khó lòng tránh khỏi. Với mong muốn mang lại một góc nhìn mới trong tựa game Battlefield 2042, họ cho rằng dời lịch phát hành có lẽ là phương án an toàn nhất ở thời điểm này.

Battlefield 2042

Có lẽ chúng ta không còn ngạc nhiên khi đón nhận tin tức một trò chơi trượt dài khỏi ngày phát hành dự kiến, bởi đã quá quen với việc các hãng game trì hoãn thời gian ra mắt như Dying Light 2 Lost Ark. Tuy nhiên cộng đồng game thủ yêu thích Battlefield cũng nên mừng thầm, khi đơn vị phát triển dời lịch phát hành tựa game chỉ vỏn vẹn một tháng để khắc phục một số lỗi nhỏ với mong muốn đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

Đối với một số fan hâm mộ, họ cho rằng việc thay đổi ngày phát hành của tựa game có thể là một lợi thế. Trong khi tháng 10 có nhiều thương hiệu ăn khách ra mắt như Far Cry 6, Guardians of the Galaxy, Mario Party và một số tựa game mới khác. Tuy mỗi tựa game đều có một lượng fan hâm mộ khác nhau, nhưng việc dời thời gian ra mắt Battlefield 2042 vào ngày 19 tháng 11, trước sự kiện mua sắm Black Friday có lẽ là một chiến lược của NPH EA.

Battlefield 2042

Tuy nhiên, việc ra mắt vào ngày 19 tháng 11 sẽ đưa Battlefield 2042 vào thế gọng kìm giữa hai cái tên nổi tiếng trong dòng game bắn súng là Halo InfiniteCall of Duty: Vanguard, dự kiến sẽ phát hành lần lượt vào ngày 8 tháng 12 và 5 tháng 11 năm nay. Điều đó đồng nghĩa với việc cả ba tựa game FPS nổi tiếng sẽ được ra mắt trong khoảng 1 tháng. 

Bên cạnh đó, sự chậm trễ của trò chơi còn dẫn đến nhiều nghi vấn từ cộng đồng game thủ rằng: ‘’Liệu đây có phải là nước cờ sát phạt đến từ Electronic Arts (EA)?’’ hay ‘’ EA đang muốn chứng tỏ lợi thế cạnh tranh trong thị trường game FPS?’’. Câu trả lời sẽ sớm được bật mí vào ngày ra mắt của các tựa game trong mùa đông sắp tới.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?