Cuộc sống của người đầu tiên thắng Ai là triệu phú: có 22 tỷ những vẫn làm văn phòng

Hoàn thành 15 câu hỏi ở Ai là triệu phú mà không cần bất kỳ quyền trợ giúp nào, John Carpenter trở thành người đầu tiên trong lịch sử chiến thắng cuộc thi. 

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản Mỹ của trò chơi đình đám Ai là triệu phú – Who Wants To Be A Millionaire của đài ABC phát sóng từ năm 1999, trở thành một trong những show truyền hình đắt giá nhất trong hơn 2 thập kỷ.

15 câu hỏi sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó của chương trình là thử thách mà người chơi phải vượt qua. Trong 15 câu hỏi, người chơi có 4 quyền trợ giúp, hiếm có ai không dùng đến 4 quyền trợ giúp này. Nhiều người thậm chí còn dùng hết cả 4 sự trợ giúp mà vẫn không thể đến được câu 15.

Ấy thế mà với phiên bản Mỹ – Who Wants To Be A Millionaire, ngay năm đầu tiên tổ chức đã ngay lập tức tìm được nhà vô địch với giá trị phần thưởng lên đến 1 triệu USD – hơn 22 tỷ VND. Sau khi trừ thuế, nhà vô địch thực lĩnh khoảng hơn 600.000 USD, đó vẫn là số tiền cực kì lớn ở thời điểm đó.

Nhà vô địch chúng ta đang nói đến là John Carpenter, sinh năm 1967, một nhân viên sở thuế ở bang Massachusetts. Nhờ vào việc “phá đảo” chương trình, John Carpenter nhanh chóng nổi tiếng khắp đất nước và trở thành hiện tượng trong thời gian dài.

Tuy nhiên, người ta nhớ đến cách mà John Carpenter dành lấy chiến thắng 1 triệu USD nhiều hơn.

Xuyên suốt 14 câu hỏi, John Carpenter không hề dùng đến quyền trợ giúp nào nhưng luôn đưa ra được đáp án chính xác. Ở câu hỏi cuối cùng, cả trường quay như nín thở.

Sau khi câu hỏi thứ 15 được MC đọc lên, John Carpenter mới dùng đến quyền trợ giúp đầu tiên là gọi điện thoại cho người thân.

Anh đã nhờ chương trình kết nối với bố mình, tuy nhiên, khi ông bố bắt máy, John Carpenter không nhờ ông trợ giúp mà dõng dạc tuyên bố:

“Bố ạ, con không cần bố giúp đâu, con chỉ muốn nói với bố là con trai bố sắp thành triệu phú rồi”

John Carpenter là người chơi rất thông minh, nhanh chóng vượt qua toàn bộ câu hỏi

Tuyến bố của John Carpenter làm cả hội trường như nín thở thêm lần nữa. Và cuối cùng, anh đã đưa ra được đáp án đúng, MC kí tấm séc trị giá 1 triệu USD và trao cho John Carpenter – người hoàn thành cả 15 câu hỏi mà không cần bất kỳ trợ giúp nào.

Chiến thắng này giúp John Carpenter trở thành người đầu tiên trong lịch sử gameshow dành được 1 triệu USD. Qua hơn 20 năm phát sóng, nhiều người cũng làm được như anh nhưng người ta luôn nhớ về John Carpenter như 1 biểu tượng của chương trình.

Khoảnh khắc John Carpenter giành được chiến thắng

Vẫn tiếp tục cuộc sống của một nhân viên văn phòng

Trở thành triệu phú sau 1 đêm, nhưng John Carpenter vẫn không hề thay đổi phong cách sống của mình, anh vẫn tiếp tục làm công việc văn phòng ở Cơ quan Thuế vụ Mỹ.

“Đó là một số tiền lớn, nhưng tôi không thể dựa vào nó cả đời được”, John Carpenter nói.

John Carpenter thu về khoảng 600.000 USD tiền thưởng

Cả 2 vợ chồng John Carpenter vẫn tiếp tục cuộc sống thường ngày của mình, vẫn thỉnh thoảng đi ăn ngoài nhà hàng vài lần mỗi tháng, và đương nhiên là chỉ là những nhà hàng bình dân không quá đắt đỏ.

“Chúng tôi không thể quen được với lối sống giàu có”. 2 vợ chồng nói.

Vợ chồng Carpenter vẫn sống như cũ sau khi có khoản thưởng kếch sù

Vào năm 2009, khi trả lời phỏng vấn tờ New Haven Register, John Carpenter chia sẻ ông chỉ dùng một phần nhỏ trong số tiền kia để mua một chiếc xe mới, toàn bộ phần còn lại được gửi ngân hàng với mục đích đầu tư cho tương lai của con cái anh sau này.

Gia đình, bạn bè John Carpenter cũng không coi anh là triệu phú hay người có tiền gì cả. Khi đi ăn uống với nhau họ vẫn share bill và nói chuyện vui vẻ bình thường. 2 vợ chồng John Carpenter cũng trích 1 khoản tiền ra để làm từ thiện.

Hình ảnh John Carpenter hiện tại

Khi được hỏi về chiến thắng hơn 20 năm trước, John Carpenter cười đáp:

“Chỉ là tôi may mắn và thông minh hơn một chút thôi”. 

Trung Quốc: ‘Ông bố của năm’ chi hơn 1 tỷ đồng mua thẻ bài Ultraman cho con trai