Hellscreen tạo đột phá ở game FPS bằng gương chiếu hậu

Nếu bạn ghét bị tấn công từ sau lưng, bạn sẽ thích Hellscreen nhờ vào chiếc gương có thể nhìn đằng sau.

Theo cốt truyện, bạn được các vị Thần cổ xưa giao nhiệm vụ xuống địa ngục để phá hủy những cỗ máy từng đảm nhận trách nhiệm phân loại linh hồn (phán quyết xem linh hồn nào xứng đáng lên thiên đàng hay ở lại địa ngục). Lâu dần, những chiếc máy bị lỗi và bạn sẽ phải phá hủy chúng để giữ lại trận tự của thế giới bên kia.

Một suất ở thiên đàng chắc hẳn sẽ thuộc về bạn nhờ công lao to lớn khi phá hủy hệ thống máy và các sinh vật ở địa ngục. Để hoàn thành nhiệm vụ gần như bất khả thi, bạn được cung cấp một chiếc gương chiếu hậu để thấy những gì xuất hiện ở sau lưng và tiêu diệt chúng nếu cần.

Hellscreen lấy cảm hứng từ những game FPS thập niên 90 nên hình ảnh mờ mờ và u tối. Đồ đạc nằm rải rác xung quanh rõ to và trực quan đúng kiểu game cách đây hàng chục năm. Tiết tấu của game cũng ở mức vừa phải, có phần tương đối chậm nhưng khá phù hợp với bối cảnh địa ngục kinh dị.

Với gương chiếu hậu, nhà phát triển game còn thêm thắt khá nhiều chi tiết để cho chiếc gương này thật hữu dụng. Ngoài việc nhìn thấy phía sau, gương còn là công cụ phát hiện mục tiêu tàng hình, nhìn được bóng tối, đọc các dòng chữ viết ngược.

Theo video gameplay thì ý tưởng của game là rất hay nhưng thực tế thì khó mà làm quen một sớm một chiều. Vì bạn vừa nhìn đằng trước vừa thấy gương chiếu hậu đặt ngay phía trên màn hình, dù bạn không muốn nhìn cũng không được. Điều này dẫn đến tình trạng bị phân tâm và khi di chuyển thì dễ gây chóng mặt.

Vai trò của gương chiếu hậu nếu đưa vào eSports có thể mở ra nhiều chiến thuật, lối chơi và yêu cầu tuyển thủ sẽ cần thêm kỹ năng để tận dụng tính năng này. Gương chiếu hậu nên đặt ở góc nhỏ như bản đồ và bật/tắt được có lẽ sẽ phù hợp hơn.

Hellscreen đang trong giai đoạn Early Access, dự kiến sẽ tung ra thị trường ngay năm nay.