LMHT: Hot streamer TF Blade bị chửi là "hèn hạ" vì ngăn cản team đối phương thực hiện remake

Anh chàng hot streamer LMHT Bắc Mĩ - TF Blade đã nhận về không ít lời chỉ trích sau một pha thể hiện láu cá khiến đối thủ không thể remake trận đấu và phải chơi 4v5.

Remake là một tính năng được cộng đồng game thủ đánh giá cao trong LMHT, vì nó giúp người chơi thoát khỏi cơn ác mộng mang tên "AFK". Tuy nhiên mới đây, TF Blade - Một hot streamer nổi tiếng nhất nhì máy chủ Bắc Mĩ đã trình diễn một pha xử lý gây tranh cãi liên quan đến tính năng này.

LMHT: Hot streamer TF Blade bị chửi là hèn hạ vì ngăn cản team đối phương thực hiện remake - Ảnh 1.

Cụ thể, khi người chơi Lee Sin bên team địch AFK và đối phương quyết định remake, TF Blade đã sử dụng Kayn để đột nhập vào khu vực nhà chính của họ, nhắm đúng thời điểm trước phút thứ 3 của trận đấu để... tự tử bằng cách lao vào Bệ đá cổ. Pha xử lý này đã khiến Lee Sin dù mất kết nối nhưng vẫn nhận được điểm kinh nghiệm, khiến việc bỏ phiếu Remake vô tác dụng, đồng nghĩa với việc TF Blade và đồng đội sẽ có một trận đấu dễ dàng với lợi thế 5 đánh 4.

Tình huống này cũng làm nảy sinh nhiều đề tài tranh luận trong cộng đồng. Hầu hết game thủ đều đưa ra bàn luận về lỗ hổng kỹ thuật trong tính năng Remake của Riot Games. Như đã thấy, có vẻ như hệ thống kỹ thuật của LMHT đã làm "không đến nơi đến chốn", khi một người chơi AFK nhưng vẫn nhận được điểm kinh nghiệm hoặc di chuyển, hệ thống này tự động xác minh rằng người chơi đó đã kết nối trò chơi, và yêu cầu remake sẽ bị vô hiệu.

Nhiều người cho rằng hành động của TF Blade là để cảnh báo Riot Games về một bug khá nghiêm trọng trong game, nhưng cũng có một số ý kiến mỉa mai anh chàng này đã sử dụng "mưu hèn kế bẩn" để tìm kiếm chiến thắng một cách dễ dàng hơn mà thôi.

LMHT: Hot streamer TF Blade bị chửi là hèn hạ vì ngăn cản team đối phương thực hiện remake - Ảnh 3.
LMHT: Hot streamer TF Blade bị chửi là hèn hạ vì ngăn cản team đối phương thực hiện remake - Ảnh 4.

Ai cũng hiểu rằng tính năng remake chỉ được sử dụng khi một team gặp bất lợi về mặt quân số, việc ngăn cản lệnh remake đồng nghĩa với việc đẩy những người chơi đó vào một cuộc chiến không cân sức.

"Cộng đồng Reddit luôn thể hiện một thái độ như *** mỗi khi động chạm tới streamer nổi tiếng [...] Nếu là một ngươi chơi khác, sẽ có hẳn 1k bình luận yêu cầu ban tài khoản vì trò hèn này rồi." - Một người dùng Reddit bức xúc lên tiếng khi chứng kiến việc cộng đồng game thủ ủng hộ TF Blade với lý do "phát hiện bug" cho Riot Games còn biết đường mà sửa.

Một người chơi khác thì lên tiếng mỉa mai về việc hành động của TF Blade là thiếu tinh thần fair-play: "Theo tôi thấy, nếu là một người chơi đặt vấn đề chiến thắng lên trên cả tư cách đạo đức, họ sẽ làm điều tương tự, thậm chí còn kinh khủng hơn. Tinh thần thượng võ, đáng buồn thay, chẳng hề tồn tại trong LMHT, nhất là với những người luôn luôn spam câu chat 'ez game' với mọi cơ hội mà họ nắm được..."

LMHT: Hot streamer TF Blade bị chửi là hèn hạ vì ngăn cản team đối phương thực hiện remake - Ảnh 5.

TF Blade là cái tên quen thuộc trong Top đầu của máy chủ Bắc Mĩ và hiện đang đầu quân cho Team Liquid trong vai trò của một Streamer. Anh chàng này đã được đầu tư rất nhiều tiền để có thể thực hiện kế hoạch chinh phục top 1 Thách Đấu của tất cả máy chủ LMHT trên thế giới. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì kế hoạch này vẫn chưa thể thực hiện thành công. Dù vẫn được đông đảo người hâm mộ lên tiếng bênh vực sau câu chuyện kể trên, nhưng có thể thấy hình tượng của hot streamer này cũng đã dần bị sứt mẻ ít nhiều sau tình huống xử lý láu cá nhưng thiếu fair-play của anh.