Valorant: 5 cách hữu hiệu để khắc chế chiêu cuối của Viper

Nếu vẫn đang chật vật vì sự khó chịu của chiêu cuối Viper trong các trận đấu, đây là 5 mẹo giúp bạn có thể khắc chế ả ta cực kỳ hữu hiệu.

Viper, một trong Đặc Vụ sở hữu chiêu cuối mạnh nhất trong Valorant. Đối với những người chơi mới (hoặc thậm chí là đã có kinh nghiệm) đều gặp khó khăn khi phải đối đầu với kỹ năng này. Viper sẽ tạo nên một vùng khí độc cực rộng, khi bước vào người chơi sẽ bị giảm tầm nhìn và tạm trừ máu liên tục theo thời gian cho đến khi máu trở về 1.

Valorant: 5 cách hữu hiệu để khắc chế chiêu cuối của Viper

Chiến đấu với cô nàng trong chiêu cuối của ả không phải là một ý kiến hay, tuy nhiên sẽ có những tình huống khi bạn và đồng đội bắt buộc phải tiến vào Hang Xà để có thể chiến thắng một round đấu. Và sau đây là 5 cách hữu hiệu, giúp bạn có thể tăng tỉ lệ thành công khi đối đầu với Viper đang sở hữu ultimate.

1.  Cố gắng định vị Viper trước khi thực sự bước vào chiêu cuối

Khả năng cao đến hơn 90%, Viper sẽ trốn đâu đó trong khu vực chiêu cuối, vì vậy, hãy cố gắng thuộc lòng tất cả các ngóc ngách của mọi bản đồ. sau đó, hình dung ra những vị trí Viper có thể đứng và chuẩn bị tinh thần để hạ gục ả ta nhanh nhất có thể. Nếu check một góc nào đó không có Viper, hãy rút lui ra một tí trước khi tiếp tục tiến sâu hơn để tránh máu bị giảm quá nhiều.

Nếu được, hãy dùng Drone do thám của Sova để định vị Viper trước. Kể cả Recon hay con mắt của Fade cũng có thể phát hiện được Viper, tuy nhiên tầm nhìn sẽ bị giảm đi rất nhiều.

2. Nhờ ‘Thần Rùa’ trợ giúp

Hãy cứ liên tục xả đạn một cách ngẫu nghiên. Với tư cách là một main Viper, Mọt đã bị rất nhiều trường hợp đang mở chiêu cuối nhưng lại đột nhiên ăn 1 viên vào mồm. Hoặc nếu không cũng sẽ bị cấu yếu máu khi đang ở trong chiêu cuối của chính mình. Súng nhiều đạn để làm gì đâu nhỉ? Bạn cũng có bao giờ thực sự xài hết 120 viên đạn (của Phantom) trong một trận đấu đâu, nên là, hãy cứ để ‘Tổ tiên phù hộ’, spam đại vào một vị trí nào đó mà Viper có thể đứng, biết đâu sẽ có kết quả bất ngờ đấy chứ!

3. Hội đồng luôn luôn là phương án tốt

Nếu không phải vì tình thế bắt buộc phải 1v1, đừng bao giờ tiến vào chiêu cuối của Viper 1 mình. Cũng đừng bao giờ chia ra để bắt cô ta bởi điều đó chỉ làm cho Viper càng trở nên có lợi hơn mà thôi. Hãy đi chung với nhau và cố gắng đổi mạng ngay khi đồng đội nằm xuống. “2 đánh 1 không chột cũng què” mà!

4. Sử dụng các kỹ năng Flash

Đứng trong chiêu cuối, Viper có rất nhiều lợi thế, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cô ta ‘bất khả chiến bại’. Sử dụng các quả flash là một cách rất tốt để có thể counter Viper đang ở trong chiêu cuối. Tuy bị hạn chế tầm nhìn, nhưng các quả flash khi sử dụng trong Hang Xà lại là một thứ rất mạnh bởi khoảng cách bị thu hẹp.

5. Lấy ‘độc’ trị ‘độc’

Một chiến thuật khá hay khác chính là sử dụng luôn chiêu cuối của Viper đồng minh gần đó. Điều này sẽ khiến cả 2 phe đều phải chật vật để tìm và hạ gục lẫn nhau. Khi 2 chiêu cuối chồng lên nhau, cả 2 đội khi tiến vào đều sẽ bị trừ máu và giảm tầm nhìn. Lúc này, nếu có thua thì chỉ trách do bản thân mình tay không đủ ‘to’ mà thôi.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame