PUBG Lite phát hành trên Steam, game thủ Việt được lợi gì?

PUBG Lite lên Steam là chắc chắn. Vậy game thủ Việt Nam được lợi gì khi điều đó diễn ra?

Như chúng tôi đã thông tin trong các bài trước, đội ngũ sản xuất PUBG Lite tại Thái Lan đã có thông báo chính thức trong thời gian tới đây, trò chơi sinh tồn của họ sẽ bước chân lên nền tảng kinh doanh game lớn nhất thế giới: Steam. Đó là thể hiện bước tiến cho sản phẩm này.

Quả thực việc phiên bản rút gọn của PUBG phát hành trên Steam là một niềm vui không chỉ riêng với cộng đồng game thủ Việt mà người chơi trên toàn thế giới nữa. Những điểm lợi mà chúng ta có thể thấy được:

1. Không phải “fake IP”

Cho đến nay, game thủ trong nước vẫn phải chơi bản chưa chính thức (thử nghiệm đại trà) của PUBG Lite mở cho các nước Đông Nam Á, không có Việt Nam. Khi cài đặt có thể không cần chuyển IP nhưng nếu muốn chơi bạn nhất định phải thực hiện thao tác này.

Việc phải “fake IP” gây ra một sự bất tiện không hề nhỏ và tất nhiên ảnh hưởng đến hứng thú chơi game của game Việt. Khi lên Steam, điều này sẽ chấm dứt, bạn sẽ tự do thoải mái đăng nhập trò chơi.

2. Chất lượng trải nghiệm tốt hơn

Điều này dễ dàng nhận ra bởi hiện nay chúng ta vẫn đang chơi PUBG Lite ở server dành cho khu vực Thái Lan (mở ở một số nước cùng khu vực). Vậy nên chất lượng đường truyền thường không ổn định, độ giật lag xảy ra khá liên tục. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chơi game.

Khi game được phát hành lên Steam, trò chơi được phân theo khu vực có thể tương tự với khu vực như bản gốc hiện nay. Chất lượng đường truyền vì thế sẽ tốt hơn.

3. Đông vui hơn

Vì những khó khăn khi chơi PUBG Lite hiện nay nên chắc chắn cộng đồng sẽ không được đông đảo. Bạn sẽ khó khăn trong việc tìm “cạ cứng” để đồng hành, chơi chung các chế độ Duo, Suqad hay đấu giải (nếu có).

Phát hành lên Steam, PUBG Lite sẽ phổ biến hơn tại Việt Nam, game thủ có thêm cơ hội giao lưu, kết bạn cùng trải nghiệm.

Nhìn chung, những lợi điểm cơ bản của PUBG Lite khi lên kệ Steam sẽ giúp game thủ Việt hào hứng hơn. Hi vọng nếu được phát hành chính thức, game vẫn sẽ là bản miễn phí cho game thủ.