Checkin-Holic: Hành trình Hà Giang mùa hè tuổi 25 - Nguyễn Thị Bích Thủy

Hẳn ai cũng nghĩ Hà Giang á, phải 3-4 ngày mới đủ để khám phá. Tuy nhiên, mình không có nhiều thời gian nghỉ dài được nên tranh thủ thứ 7 chủ nhật và chọn lọc điểm đến thôi, tour ngắn nhưng đối với mình thực sự đáng và trọn vẹn.

Tầm hè này không phải mùa hoa đào, hoa mận, cũng chả phải mùa tam giác mạch. Bởi vì thứ mình chờ đợi ở Hà Giang nhất của mình đơn giản chỉ là được tận mắt trải nghiệm cuộc sống người dân và phong cảnh nơi đây.

Mình đi Hà Giang 1 mình nên mua motorbike tour để có bảo hiểm, an toàn, tiện lợi và có tour guide đồng hành vui hơn. Tour trọn gói 3tr2 tất tần tật, không phát sinh chi phí gì cả. Ăn uống ngon, ngủ nghỉ sạch sẽ, yên tâm không sợ khổ đâu. Tour xịn luôn đấy.

Chuyến đi có quá nhiều thứ ấn tượng với bản thân mình nên mình muốn chia sẻ một chút. Hi vọng sẽ giúp được các đồng chí không có thời gian nhưng vẫn muốn thỏa mãn cái đẹp của vùng đất Hà Giang, không phải hành xác.

Mình xuất phát từ bến xe Mỹ Đình từ tối thứ 6 tầm 9h tối và 4h sáng đến homestay ở tp.Hà Giang nghỉ ngơi. Tiếp đấy là hành trình Motorbike tour cùng Tour-guide Mr Cường trong 2 ngày thứ 7, chủ nhật. Phải nói là cực kỳ may mắn khi mấy hôm trước Hà Giang mưa tầm tã, thế mà mình lên thì Hà Giang trời xanh nắng vàng đẹp rực rỡ. Yêu.

Các điểm đến ngày đầu là cafe Cổng Trời, núi Đôi Quản Bạ, cao nguyên đá Đồng Văn, Yên Minh, dốc Thẩm Mã, dinh thự nhà Vương, cột cờ Lũng Cú, cột mốc biên giới, phố cổ Đồng Văn nè.

Tối mình nhậu nhẹt cafe phố cổ tí rồi về hotel ngủ nghỉ ở Đồng Văn. Phòng rộng sạch rẽ, có cửa sổ view ngắm núi mây và chợ phiên. (Chưa nhớ ra tên hotel)

Sang ngày thứ hai thì mình thích hơn, vì có thêm 2 chị em ng Nha Trang đồng hành (nói giọng miền Nam nghe phát đốn tim luôn), được tham gia buổi chợ phiên, được đi sông Nho Quế có hẻm Tu Sản, được đi đèo Mã Pí Lèng, được đi dốc chữ M, được đi thác Du Già nghịch nước, với cả cảnh quan dọc dg đi cũng đẹp hơn. À, mình còn được thấy người dân đổ nước cho ruộng bậc thang, lần đầu luôn ý. Nhìn thì đẹp thật đấy, nhưng mà nghĩ có được thành quả nồi cơm hạt gạo vào miệng vất vả thiệt tình.

Về đến tp.Hà Giang, checkin cột mốc km0 xong Mr Cường còn cố xén chút thời gian cho mình lên núi Cấm ngắm toàn cảnh thành phố nữa, thích phết.

Cuối cùng, mình về homestay, ở đấy đã được mọi người chờ sẵn cơm nước rồi chứ, cảm giác cứ như mình đi về quê ông bà ý. Mọi người tình cảm, chu đáo như con cháu trong nhà ý, quý lắm.

Cái gì đến cũng phải đến. Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn, ăn nhậu xong mọi người tiễn mình ra bến xe để trả mình về Hà Nội...thiệt tình chứ, hụt hẫng, buồn, mình không muốn về đi làm rồi sơ mi trắng, váy bó, giày cao, ôm máy tính, báo cáo mỗi ngày đâu!!!!

Cảm ơn Mr.Hoàng An Let's Go, Mr.Cường cùng mọi người đã giúp em có được hành trình Hà Giang tuyệt vời này ạ