Nữ sinh trường chuyên Hùng Vương xinh xắn, đạt điểm tuyệt đối 2 môn Lịch sử và Địa lý

Là một cô gái nhẹ nhàng, xinh xắn và đậm chất chuyên Văn, Nguyễn Khánh Linh - nữ sinh trường chuyên Hùng Vương còn gây ấn tượng với tổng điểm khối C là 27,75 với hai môn điểm tuyệt đối là Lịch sử và Địa lý.

Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Khánh Linh là một trong 18 học sinh của tỉnh Phú Thọ đạt trên 27 điểm khối C với điểm thi 3 môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý đạt 27,75 điểm (Ngữ văn 7,75; Lịch sử 10; Địa lý 10).

Khánh Linh - học sinh giành 2 điểm 10 môn Lịch sử và Địa lý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Tâm sự về cảm xúc khi biết mình đạt được 2 điểm tuyệt đối môn Lịch sử và Địa lý, Khánh Linh cho biết: "Mọi người hay nói thi trắc nghiệm hên xui. Nhưng cá nhân em đã ôn tập kĩ càng và cũng đã tự chấm điểm ngay sau khi Bộ Giáo dục công bố đáp án chính thức của kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2019 nên khi biết kết quả em không hề bất ngờ. Biết chắc số điểm đạt được là 27,75, em đã rất vui vì biết mình đã hoàn thành mục tiêu của bản thân".

Chia sẻ về bí quyết để có thành tích đáng nể đến vậy, Khánh Linh cho hay: "Em thật sự không có bí quyết gì đặc biệt mà đó là cả một quá trình học tập, chuẩn bị kỹ càng. Với em không có thành công nào chỉ dựa vào may mắn".

Khánh Linh được truyền tình yêu với môn Lịch sử từ thầy giáo bộ môn Bùi Xuân Nhật. Tình yêu, đam mê cùng nỗ lực không ngừng đã giúp Linh trở thành một học sinh giỏi và đạt giải nhì môn Lịch sử cấp tỉnh. Quá trình ôn thi học sinh giỏi tỉnh cũng là thời gian giúp Linh nắm vững kiến thức cơ bản và hiểu biết hơn về những kiến thức nâng cao chuyên sâu.

Tập thể lớp 12 chuyên Văn trường THPT Chuyên Hùng Vương cùng các thầy cô giáo.

Bản thân Linh cũng rất yêu thích những môn học xã hội vậy nên cô bạn rất tự giác học tập. Linh không đi học thêm nhiều, phần lớn thời gian cô bạn dành cho tự học lại những kiến thức được thầy cô giảng trên lớp, đọc đi đọc lại nhiều để hiểu kĩ và ghi nhớ các kiến thức trong sách.

Cùng với đó, Linh tự luyện rất nhiều đề. Cô bạn thường chỉ tập trung làm những đề chuẩn theo cấu trúc và chuẩn về kiến thức. Linh cũng nhấn mạnh khi ôn tập cần lọc đề kĩ càng, không nên làm tràng giang đại hải những đề tìm được trên Internet.

Chín chắn, tự tin, độc lập và thông minh là những đức tính đáng quý của cô học sinh chuyên Văn Nguyễn Khánh Linh. Cô nàng bộc bạch, điều quan trọng nhất giúp mình có được thành tích xuất sắc trong môn Lịch sử và Địa lý chính là sự chăm chỉ. Cả hai môn học này đều đòi hỏi sự ghi nhớ, thông hiểu, giải thích và vận dụng khối lượng kiến thức lớn, vậy nên nếu không kiên trì thì rất khó theo đuổi.

Chăm chỉ là chìa khoá thành công của Khánh Linh.

Linh nhắn nhủ đến các sĩ tử trong năm học tới rằng: "Đầu tiên cần đặt ra rõ mục tiêu của mình là gì, số điểm mình muốn đạt được là bao nhiêu. Sau đó chăm chỉ cố gắng bằng 100% sức lực của bản thân, không bao giờ quên nỗ lực để đạt được mục tiêu đã đề ra. Linh chắc chắn kết quả mang lại sẽ hoàn toàn xứng đáng với công sức của các bạn".

Theo Giaoduc.net.vn