Vé xem xiếc cho trẻ em lại có cả biểu diễn Liên Quân ra mắt các em nhỏ, toàn tướng "quốc dân" 18+

Không hổ danh là một tựa game MOBA "quốc dân" khi Liên Quân trở thành đề tài biểu diễn xiếc cho trẻ em.

Tính đến thời điểm hiện tại, Liên Quân Mobile đang là một trong số những tựa game MOBA nổi tiếng bậc nhất tại thị trường Việt Nam. Tựa game này có số lượng người chơi đông đảo ở mọi lứa tuổi. Bất chấp việc đây là một tựa game 18+ chỉ dành cho những người từ 18 tuổi trở lên, song Liên Quân lại là sản phẩm có số lượng người chơi nhí rất lớn.

Vé xem xiếc cho trẻ em lại có cả biểu diễn Liên Quân ra mắt các em nhỏ, toàn tướng quốc dân 18+ - Ảnh 1.

Chính việc này vô hình chung tạo nên nhiều vấn đề dành riêng cho tựa game này nói riêng cũng như trong việc kiểm soát độ tuổi chơi game online đối với những người chưa đủ 18 tuổi nói chung. Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp hình ảnh các em nhỏ đang trên tay chơi Liên Quân, còn trình độ của các em như thế nào thì có lẽ không cần phải bàn tới.

Việc chưa đủ độ tuổi chơi Liên Quân sẽ dẫn đến nhiều vấn đề và gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của những người chơi khác. Trong đó nổi cộm nhất chính là việc tình trạng AFK, phá game, thậm chí "chửi nhau" ngay trong trận vì bị tranh lane... khiến cho Garena từng phải đưa ra một chương trình Liên Quân Gương Mẫu để giúp cho môi trường trong tựa game này trở nên trong sạch hơn.

Vé xem xiếc cho trẻ em lại có cả biểu diễn Liên Quân ra mắt các em nhỏ, toàn tướng quốc dân 18+ - Ảnh 2.

Một ví dụ điển hình cho việc người chơi nhí của tựa game này đang rất phổ biến là mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh trên vé biểu diễn xiếc cho trẻ dưới 10 tuổi lại có cả chương trình "Tướng Liên Quân ra mắt các em nhỏ". Trong đó toàn các vị tướng quốc dân như Vanhein và Nakroth. Điều này cho thấy sự phổ biến của tựa game "quốc dân" này đối với trẻ nhỏ tại Việt Nam.

Tất nhiên, đây là hình ảnh chỉ được chia sẻ bởi cộng đồng mạng nhưng cũng đủ để tạo được sự thu hút với người chơi Liên Quân. Đa phần đều lắc đầu ngao ngán khi nghĩ đến hiện trạng này và cho rằng trẻ em từ 1 - 10 tuổi thì biết gì về Liên Quân mà xem. Nhưng sự thật "các cháu" có biết hay không thì thật khó để trả lời xác đáng.